ธุรกิจส่วนตัว ทางเลือกสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ไม่อยากเป็นลูกจ้างใคร

ยุคสมัยที่ใครๆ ก็สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจได้ ยิ่งธุรกิจประเภทโรงงานผลิตเฟื่องฟู ทั้งโรงงานผลิตสบู่ โรงงานผลิตครีม รวมถึงรับบรรจุแบ่งผลิตภัณฑ์เกิดขึ้นอย่างมาก ยิ่งเร้าให้คนรุ่นใหม่ที่ใฝ่ฝันอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง เลือกที่จะทำธุรกิจส่วนตัวมากกว่าจะเป็นลูกจ้างใคร อะไรทำให้เกิดค่านิยมเช่นนั้น เรามาดูกัน

1. การเป็นมนุษย์เงินเดือน แทบไม่มีโอกาสสร้างฐานะ อย่างที่เรารู้ๆ กันอยู่ มนุษย์เงินเดือนชื่อก็บอกชัดว่า ได้รับเงินเป็นเดือนๆ เดือนละคงที่ กว่าจะได้เพิ่มก็ต้องพิจารณาผลงาน เพิ่มก็น้อยมาก จึงยากที่จะสร้างฐานะแบบก้าวกระโดด แต่สำหรับโลกยุคใหม่ ใครจะอยากอยู่อย่างอึดอัดอย่างนั้น ในเมื่อมีเศรษฐีใหม่ให้เห็นกันตามสื่อต่างๆ คนเหล่านั้นคือ ไอดอลของเด็กยุคใหม่ เศรษฐีที่เริ่มต้นกันที่วัย 25 ปี ไม่ใช่ 40-50 อีกต่อไป ไอดอลทำได้ ทำให้คนรุ่นใหม่ก็อยากจะเป็นอย่างนั้นบ้าง
2. อยากมีอิสระ ไม่ใช่มีชีวิตรูทีน ตื่นเช้าเพื่อไปทำงานให้ทันตามเวลา เผชิญกับปัญหาการจราจรเมืองไทยที่รถติด เสียเวลาบนท้องถนนในแต่ละวันหลายๆ ชั่วโมง บางทีเป็นเหตุให้อารมณ์เสีย หยุดก็ไม่ได้ เพราะงานประจำมีข้อจำกัด มีข้อแม้ในเรื่องการหยุดงาน ลางาน แต่ถ้ามีธุรกิจเป็นของตัวเอง ก็มีอิสระในการดำเนินชีวิต
3. การเริ่มต้นทำงานอิสระง่ายขึ้น เพราะโซเชียลเน็ตเวิร์ค แน่นอนยุคนี้การสื่อสารไร้พรมแดน ธุรกิจสามารถเกิดได้ง่ายขึ้น โดยอาศัยสื่อออนไลน์ที่คุ้นเคย ที่คลุกคลีอยู่ทุกวัน เช่น blog, face book , อินสตาแกรม ฯลฯ
4. สามารถมีรายได้ไม่จำกัดได้ ในเมื่อการเป็นมนุษย์เงินเดือน คือการมีรายได้ประจำที่เท่าเดิม ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น ไม่มีลุ้น ไม่มีโอกาสที่จะมีรายได้ไม่จำกัด ทำให้บัณฑิตใหม่ยุคนี้เลือกที่จะมองไปที่ธุรกิจส่วนตัวมากกว่า ยิ่งมีโอกาสทำได้ง่ายขึ้นด้วยแล้ว ใครจะไม่เลือก
5. สามารถแสดงฝีมือได้เต็มที่ และรับผลของฝีมือของตัวเองได้ คงปฏิเสธไม่ได้ว่า งานในระบบยังมีเรื่องของรุ่นพี่ รุ่นน้อง คนเก่า คนใหม่ คนรุ่นใหม่จึงเบื่อระบบเหล่านั้น เพราะต่อให้มีความสามารถก็ไม่สามารถโชว์ผลงานได้ เพราะมันข้ามหน้าข้ามตาคนเก่า และจะนำภัยมาสู่ตัว แต่ถ้าเป็นธุรกิจส่วนตัว สามารถทำได้เต็มที่ คิดเอง ทำเอง ลงทุนและรับผลตอบแทนหรือความเสียหายเอง มันท้าทายคนรุ่นใหม่มาก
ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้หญิง โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับความสวยความงาม นับเป็นสินค้าที่ลูกค้ามีความพร้อมที่จะซื้อมากกว่าอย่างอื่น เมื่อผนวกกับมีโรงงานผลิตสบู่ ผลิตครีม ฯลฯ พร้อมรองรับการเติบโตด้วยแล้ว นี่แหละคือทางเลือกธุรกิจสำหรับคนรุ่นใหม่ ที่กำลังมาแรง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้