ต้นกำเนิดสบู่มาจากเมื่อใด โดย โรงงานผลิตสบู่ SV

ต้นกำเนิดการผลิตสบู่ โดย โรงงานผลิตสบู่ SV

การขุดบาบิโลนโบราณเปิดเผยให้มองเห็นหลักฐานว่าชาวบาบิโลนกำลังทำสบู่เมื่อโดยประมาณ 2,800 ปีกลายคริสตกาล ชาวบาบิโลนเป็นคนแรกที่ช่ำชองศิลป์กระบวนการทำสบู่ พวกเขาทำสบู่จากไขมันที่ต้มด้วยเถ้า สบู่ถูกใช้เพื่อสำหรับการชำระล้างขนสัตว์รวมทั้งฝ้ายที่ใช้เพื่อการผลิตสิ่งทอ แล้วก็ใช้เป็นยาอย่างต่ำ 5,000 ปี



Ebers papyrus (อียิปต์ 1550 ปีกลายคริสตกาล) กล่าวมาว่าชาวอียิปต์โบราณผสมน้ำมันจากสัตว์และก็พืชกับเกลืออัลติดอยู่ไลน์เพื่อผลิตสารเหมือนสบู่

ตามคำพูดของพลินีผู้เฒ่า ชาวฟินีเซียนใช้ไขแพะรวมทั้งเถ้าไม้ทำสบู่ในตอน 600 ปีกลายคริสตกาล ชาวโรมันสมัยแรกทำสบู่ในศตวรรษแรกจากเยี่ยวแล้วก็สบู่เป็นที่รู้จักแพร่หลายในจักรวรรดิโรมัน

ชาวเคลต์ทำสบู่จากไขมันสัตว์แล้วก็เถ้าถ่านจากพืช และก็ตั้งชื่อสินค้าว่าไซโป ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดคำว่าสบู่

ความเป็นมาสบู่
หลักฐานที่เป็นสิ่งที่เป็นรูปธรรมชิ้นแรกที่พวกเรามีเกี่ยวกับสารเหมือนสบู่แก่โดยประมาณ 2800 ปีกลายคริสตกาล ผู้สร้างสบู่รายแรกเป็นชาวบาบิโลน เมโสโปเตเมีย ชาวอียิปต์ ตลอดจนชาวภาษากรีกแล้วก็โรมันโบราณ พวกเขาทั้งผองทำสบู่โดยผสมไขมัน น้ำมัน แล้วก็เกลือเข้าด้วยกัน สบู่ไม่ได้ผลิตรวมทั้งใช้สำหรับอาบน้ำแล้วก็สุขลักษณะเฉพาะบุคคล แต่ว่าสร้างขึ้นเพื่อชำระล้างวัสดุอุปกรณ์ปรุงอาหารหรือผลิตภัณฑ์หรือใช้เพื่อเป้าหมายด้านยา


ความจริงเกี่ยวกับสบู่

สบู่เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับชำระล้างที่ทำมาจากส่วนประกอบจากธรรมชาติซึ่งบางทีอาจรวมทั้งสินค้าจากพืชแล้วก็สัตว์ รวมทั้งรายการต่างๆอย่างเช่น ไขมันสัตว์ ยกตัวอย่างเช่น น้ำมันไขหรือน้ำมันพืช เป็นต้นว่า น้ำมันละหุ่ง มะกอก หรือน้ำมันที่ทำจากมะพร้าว สบู่คงจะขึ้นชื่อมาจากเทือกเขาซาโปในกรุงโรม คำว่า sapo ซึ่งเป็นภาษาละติน มีความหมายว่า สบู่ ปรากฏหนแรกใน Historia Naturalis ของพลินีผู้เฒ่า สบู่ก้อนแรกถูกผลิตขึ้นโดยชาวบาบิโลนโดยประมาณ 2800 ปีกลายคริสตกาล การอ้างอิงพื้นฐานเกี่ยวกับวิธีการทำสบู่ได้แก่การใช้สบู่ในอุตสาหกรรมสิ่งทอและก็ด้านการแพทย์

ทำสบู่
ประวัติศาสตร์วิธีการทำสบู่ย้อนไปไปหลายพันปี เครื่องมือเบื้องต้นที่สุดสำหรับในการทำสบู่เป็นของที่เอามาจากสัตว์แล้วก็ธรรมชาติ ผู้คนจำนวนมากทำสบู่โดยผสมไขมันสัตว์กับน้ำด่าง เดี๋ยวนี้สบู่ผลิตมาจากไขมันแล้วก็ด่าง วิธีทำสบู่เย็นเป็นวิธีทำสบู่ยอดนิยมเยอะที่สุดในตอนนี้ ในตอนที่ผู้สร้างสบู่บางรายใช้แนวทางการร้อนในอดีตกาล

ความจริงและก็ความเป็นมาของผงซักผ้า
คุณเคยสงสัยไหมว่าแฟ้บหนแรกถูกผลิตขึ้นเมื่อใด? แฟ้บทำเช่นไร? แฟ้บแบรนด์ดังมีอะไรบ้าง? อ่านเกี่ยวกับสารทำความสะอาดที่มีสาระซึ่งใช้เพื่อสำหรับในการชำระล้างจาน ซักผ้า แล้วก็ผิวอื่นๆ

คนอังกฤษเริ่มทำสบู่ในตอนศตวรรษที่ 12 กระบวนการทำสบู่เชิงการค้าเริ่มขึ้นในอาณานิคมของอเมริกาในปี คริสต์ศักราช 1600 แต่ว่าเป็นงานบ้านงานเรือนมากยิ่งกว่าอาชีพตรงเวลานับเป็นเวลาหลายปี

จวบจนกระทั่งศตวรรษที่ 17 ความสะอาดและก็การอาบน้ำเริ่มกลับมาเป็นแฟชั่นในยุโรปจำนวนมาก โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มั่งมีกว่า

Nicolas Leblanc ในศตวรรษที่ 19 สบู่ถูกเก็บภาษีอย่างมากว่าเป็นของสิ้นเปลืองในหลายประเทศ เมื่อภาษีถูกลบออก คนส่วนมากสามารถใช้สบู่ได้ รวมทั้งมาตรฐานความสะอาดในสังคมต่างๆก็ดีแล้วขึ้น

ขั้นตอนสำคัญสำหรับในการผลิตสบู่ขนาดใหญ่เกิดขึ้นในปี พุทธศักราช 2334 เมื่อนักเคมีชาวประเทศฝรั่งเศสชื่อ Nicholas Leblanc ได้จดสิทธิบัตรขั้นตอนการผลิตน้ำโซดาแอชจากเกลือทั่วๆไป น้ำโซดาแอชได้มาจากเถ้าและก็สามารถรวมกับไขมันเพื่อสร้างสบู่ การศึกษาค้นพบนี้ทำให้กระบวนการทำสบู่เป็นเยี่ยมในอุตสาหกรรมที่เติบโตเร็วที่สุดของอเมริกาข้างในปี 1850 พร้อมทั้งความรุ่งโรจน์อื่นๆและก็การพัฒนาพลังงานสำหรับการปฏิบัติการโรงงาน

เครื่องใช้ไม้สอยห้องทดลองเคมีของการสร้างสบู่ยังคงอย่างเดิมจนกระทั่งปี 1916 ในตอนสงครามโลกครั้งที่หนึ่งและก็อีกทีในสงครามโลกครั้งที่สอง มีการขาดไขมันแล้วก็น้ำมันจากสัตว์รวมทั้งพืชซึ่งใช้ทำสบู่ นักเคมีจะต้องใช้วัตถุดิบอื่นแทน ซึ่งถูก “สังเคราะห์” เป็นสารเคมีที่มีคุณลักษณะใกล้เคียงกัน สิ่งกลุ่มนี้เรียกว่า "ผงซักผ้า" ในขณะนี้

ตอนนี้ สิ่งที่พวกเราเรียกว่า "สบู่" ส่วนมากเป็นผุยผงซักฟอกจริงๆคือเรื่องธรรดาปกติที่จะเรียกแฟ้บว่า "สบู่" ซึ่งคนโดยมากจะงงเต็กถ้าเกิดคุณสอบถามหา "น้ำยาซักผ้าแบบเหลว" เมื่อจ่ายตลาด
เวลานี้ มีสบู่จำนวนมากที่สร้างขึ้นเพื่อจุดหมายที่นานาประการ สบู่มีให้สำหรับใช้ส่วนตัว เชิงการค้า รวมทั้งอุตสาหกรรม มีสบู่ทำมือ ทำเองแล้วก็ผลิตในเชิงการค้า มีสบู่ใช้ซักเสื้อผ้า จานและก็รถยนต์ มีสบู่สำหรับสัตว์เลี้ยงของคุณ สบู่สำหรับประพรมแล้วก็สบู่สำหรับลูกของคุณ...แต่ว่าสำหรับในการชำระล้างหลายหมวด สบู่ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้น้อยในทุกวันนี้ เนื่องจากว่าหนทางอื่นสำหรับสบู่เป็นตัวเลือกหลัก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้