รับผลิตสบู่ วิธีทำ สบู่กลีเซอรีน

สวัสดีครับ บทความนี้จะแนะนำวิธีหลอมสบู่กลีเซอรีน ขั้นพื้นฐาน โดยการนำมาตุ๋นในหม้อครับ การตุ๋นนั้นจะช่วยรักษาคุณภาพของสบู่ สารสกัด และน้ำหอมที่ผสมลงไปไว้ได้มาก เพราะคุณสมบัติของสบู่ที่ระเหยแล้ว จะไม่ระเหยไปกับความร้อนโดยตรงที่ เหมือนกับการต้ม นอกจากนี้สีของสบู่ยังสวย ใส และไม่ขุ่นอีกด้วย และเป็นอีกวิธีหลอมสบู่วิธีหนึ่งที่ใช้ได้ผลและดีทีเดียวครับ ในการหลอมสบู่กลีเซอรีนนี้ ก็เพื่อให้เกิดและปรับเปลี่ยนรูปแบบของสบู่ให้เป็นแบบใหม่ที่เราต้องการครับ เช่น การเปลี่ยนสีใหม่ การเปลี่ยนกลิ่นหอมใหม่ การเปลี่ยนรูปทรงใหม่ เป็นอีกวิธีการหนึ่งที่สามารถทำให้เราใช้สบู่กลีเซอรีนเพื่อไปผลิตในการสร้างสรรค์ผลงานของเราเองได้อย่างง่ายครับ

วิธีการตุ๋นนั้น คือ หม้อที่ใส่น้ำ จะอยู่ในระดับเดียวกันกับสบู่ที่อยู่ในภาชนะชั้นใน เพื่อให้ความร้อนอยู่ในระดับเดียวกัน จะทำให้ความร้อนนั้นหล่อหลอมได้ง่ายและเร็วขึ้นกว่าปกติ แล้วอุณหภูมิของน้ำควรอยู่ที่ประมาณ 60-70 องศาเซลเซียส คืออุณหภูมิที่น้ำกำลังร้อน แต่ยังไม่เดือด ในการตุ๋นสบู่นี้ ก็เพื่อให้สบู่กลีเซอรีนนั้นละลายครับ เพื่อจะทำการผสมส่วนต่างๆที่เรานั้นต้องการในขั้นตอนต่อไป

ในตามตัวอย่างที่ว่านี้ครับ เรานั้นสามารถใช้เวลาในการตุ๋นและหลอมเพียงแค่ประมาณ 15 นาที พอสบู่ละลายหมด ก็ให้เทลงภาชนะใส่สบู่ รอให้อุณหภูมิของสบู่ลดลงถึงประมาณ 50 องศา เติมสีที่เราต้องการลงไป แล้วคนให้เข้ากัน เติมสารสกัดน้ำหอมที่เรานั้นชอบ แล้วคนให้เข้ากัน แล้วเทลงแม่พิมพ์ ในส่วนของแม่พิมพ์นั้นเราอาจจะเลือกได้หลายรูปแบบตามที่เราชอบได้เลยครับ หลังจากนั้นก็ฉีดสเปรไล่ฟองอากาศ เมื่อสบู่นั้นแข็งตัวแล้ว ให้แกะออกจากแม่พิมพ์ แล้วฉีดสเปรด้วยแอลกอฮอลล์อีกครั้ง เพื่อทำความสะอาดสบู่ เป็นอันเสร็จสิ้นครับ

จะเห็นได้ว่าการหลอมสบู่นี้ทำได้ง่ายๆเลยครับ สามารถนำไปทำที่บ้านไกลีด้ ด้วยวิธีการที่ไม่ยุ่งยากและไม่ซับซ้อน สำหรับผู้ที่ต้องการหลอมสบู่กลีเซอรีนเพื่อไป เปลี่ยนเป็นสบู่รูปแบบใหม่ที่เราต้องการ และวิธีที่แนะนำให้นี้ เป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับการหลอมสบู่ครับ แต่ก็ขอแนะนำในเรื่องของความสะอาดด้วยครับ ซึ่งเรานั้นควรระมัดระวังเป็นพิเศษในเรื่องความสะอาดของภาชนะ หรือวิธีขั้นตอนการทำต่างๆนี้ ถ้าไม่สะอาดแล้วล่ะก็ จะทำให้เกิดผลเสียต่างๆได้ครับ เช่น สบู่นั้นเสีย และไม่มีประสิทธิภาพ ผิดแปลกไปจากที่เราตั้งใจไว้ และทำให้สบู่นั้นสกปรก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้