รับผลิตสบู่ สบู่สมุนไพร ทุกชนิด

ในอดีตกาลสบู่นั้นเป็นสิ่งที่ใช้ทำความสะอาดร่างกายเพียงอย่างเดี่ยว เนื่องจากว่า สบู่นั้นไว้ขจัดสิ่งสกปรกต่างๆ แต่ในปัจจุบันเริ่มมีเครื่องสำอางที่ใช้ทำความสะอาดขึ้นมาหลากหลายอย่าง จึงได้มีการพัฒนาสูตรของสบู่เข้าไปเพื่อที่จะได้ตอบสนองต่อผู้บริโภค เช่นทำให้สบู่นั้นมีกลิ่นที่หอมและมีสีสันที่สวยงาม และยังมีคุณสมบัติทางยาในด้านต่างๆที่ปรับสูตรเข้าไปในสบู่แต่ละก้อน และยังมีสบู่ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อรองรับผิวหน้าและทำความสะอาดผิวหน้าเท่านั้น หลายๆอย่างอาจจะเป็นสูตรต่างๆเราเรียก สบู่เหล่านี้ว่าสบู่สมุนไพร และยังมีสบู่ที่ผลิตมาจากสารเคมีสังเคราะห์โดยเฉพาะ ซึ่งสบู่เหล่านี้จะมีสารตกค้าง และเป็นสารเคมีที่สามารถทำอันตรายต่อใบหน้าเราได้ ดังนั้นจึงมีการผลิตสบู่สมุนไพรขึ้นมา เพื่อตอบสนองความต้องการและใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติดังนี้

ซึ่งในปัจจุบันนี้ สบู่สมุนไพร นิยมที่จะใช้วัตถุดิบทางธรรมชาติ มาเป็นส่วนประสมสำหรับการทำสบู่สมุนไพร ซึ่งใช้แทนสารเคมีสังเคราะห์ในสบู่ต่างๆ โดยเปลี่ยนการใช้มาเป็นพืชสมุนไพรเป็นส่วนประกอบสำคัญ ซึ่งการใช้สารประกอบจากธรรมชาตินั้นจะทำให้ ปลอดภัย ไร้สาระสังเคราะห์ต่างๆ และไม่มีสารพิษ ซึ่งส่วนประกอบที่สำคัญและมีสรรพคุณทางยาที่ดี และสบู่สมุนไพรยังเป็นภูมิปัญญาไทย ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของมนุษย์อันเนื่องมาจากการใช้สบู่ที่มีสารเคมีประกอบจะทำให้เกิดการระคายเคืองทำผิวหนัง และทำให้เกิดอาการแพ้ ดังนั้นการใช้สบู่สมุนไพร นั้นเป็นสาระสำคัญที่มีในสมุนไพร จะไม่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้อันเนื่องมาจากว่า สารเคมีที่ได้จากธรรมชาติ ไม่เป็นอันตราย เหมือนดั่งสารเคมีสกัดและก่อให้เกิดอาการแพ้

และในปัจจุบันได้มีการใช้สบู่สมุนไพร ที่สกัดจากผลไม้ต่างๆเป็นจำนวนมากเนื่องจากว่า กรดของผลไม้มีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆสามารถผลัดผิวได้อย่างอ่อนโยนและทำให้ผิวขาวใสได้ ซึ่งสบู่สมุนไพรที่ใช้ผลไม้มาประกอบมีดังนี้

1.สบู่มะขาม ซึ่งมะขามจะมีสารซึ่งอุดมไปด้วย AHA (Alpha hydroxyl acids) ซึ่งเรียกว่ากรดผลไม้ ซึ่งสรรพคุณของ AHA นั้นจะช่วยผลัดเซลผิวอย่างอ่อนโยน และทำให้เซลล์ที่เสื่อมสภาพนั้นหลุดลอกไป รวมทั้งในมะขาม ยังมีวิตามินซีในการบำรุงใบหน้าอีกด้วย จึงเป็นสรรพคุณที่ดีภายในสบู่สมุนไพร

2.สบู่มังคุด เป็นส่วนสกัดจากเปลือกผลมังคุด ซึ่งมีฤทธิ์ในการยับยั้งการเจริญเติบโตต่างๆของเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งเหมาะสำหรับการผิวหน้าที่มีสิวอักเสบ และมีการเกิดหนอง ซึ่งสารสกัดจางเปลือกมังคุดมีฤทธิ์ช่วยในการรักษาแผล

และยังมีอื่นๆอีกเยอะแยะอาทิ มะนาว ว่านหางจระเข้ สบู่มะละกอ และ สบู่แครอท ซึ่งยังมีอีกหลายอย่างที่นำมาทำเป็นสบู่สมุนไพร

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้