ก่อนจะทำแบรนด์สบู่ของตนเอง ควรรู้อะไรบ้าง

 

กำหนดกลุ่มเป้าหมายก่อนทำแบรนด์สบู่

เป้าหมายเป็นสิ่งสำคัญมาก ยิ่งเราโฟกัสเป้าหมายของเราให้ชัดเจนมากขึ้นเท่าไหร่ โอกาสที่จะออกแบบทั้งสินค้าและรูปแบบให้ตรงกับความพอใจของกลุ่มเป้าหมายก็จะชัดเจนมากยิ่งขึ้นเท่านั้น กลุ่มเป้าหมายคนใช้สบู่ของเราเป็นใคร ตั้งแต่เด็กใช้ได้หรือไม่ หรือโฟกัสเฉพาะวัยรุ่น สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ต้องวิเคราะห์ให้ชัดเจนก่อนทำแบรนด์สบู่

 

กำหนดบุคลิกของการทำแบรนด์สบู่

กำหนดบุคลิกในที่นี้คือ การออกแบบภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์สบู่ที่เราต้องการผลิตออกมาให้ได้ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด บุคลิกจะเป็นภาพลักษณ์ที่ชัดเจนของสบู่ที่เราผลิตออกมา และจะส่งผลต่อความพอใจของลูกค้าต่อไป

 

กำหนดชื่อของแบรนด์สบู่

ชื่อของผลิตภัณฑ์สบู่ที่ผลิตออกมา ควรจะเป็นที่จดจำได้ง่าย สามารถถ่ายทอดบุคลิกของแบรนด์สบู่ของเราได้ ออกแบบ
โลโก้ให้เป็นที่จดจำ เมื่อได้ฟังแล้วติดหู และทำให้สื่อถึงจุดเด่นของสบู่ด้วยก็จะยิ่งดี

 

สร้างช่องทางการสื่อสารให้ลูกค้าทราบถึงการทำแบรนด์สบู่

ช่องทางต่าง ๆ ในปัจจุบันมีหลาย ๆ ช่องทาง ทั้งการใช้ Social Media พวกเฟสบุ๊ค ไอจี อินเทอร์เน็ต เว็บไซต์ สิ่งเหล่านี้จะเป็นช่องทางหนึ่งที่จะทำให้ลูกค้าได้เห็นทั้งภาพและรายละเอียดของแบรนด์สบู่ของเรา

 

วางแผนเรื่องการตลาดในทุกระยะของการทำแบรนด์สบู่

ควรวางแผนเรื่องการตลาดทั้งระยะสั้น ระยะกลางและระยะยาว ทั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมให้เราสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง วางแผนการตลาดครบครันไปเลย ตั้งแต่การตั้งราคา การจัดโปรโมชั่นสินค้า การออกแบบการตลาดอย่างไรให้เป็นที่ประทับใจของลูกค้า และเมื่อลูกค้ารู้จักแล้ว จะส่งเสริมแผนการตลาดระยะกลางอย่างไร มีแผนขยายตลาดระยะยาวอย่างไรบ้าง สิ่งเหล่านี้ควรวางแผนไว้ล่วงหน้า

 

นี่ละค่ะ สิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนี้เป็นข้อแนะนำ ทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่สำคัญสำหรับสาว ๆ ทั้งหลายที่กำลังจะเปิดตัวสบู่ที่จะนำมาจำหน่ายนะคะ เมื่อทราบเทคนิคเหล่านี้แล้ว การสร้างแบรนด์สบู่ของตนเองให้เป็นที่จดจำ ขายดี เฮง ๆ ก็เป็นเรื่องที่ไม่ยากอีกต่อไป ใช่ไหมล่ะคะ ...เป็นกำลังใจให้ทุกคนสามารถนำแบรนด์สบู่ของตนเองไปสู่ตลาดได้ประสบความสำเร็จ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้