ความรู้เรื่องการจดทะเบียน อย ก่อนสั่งทำกับ โรงงานผลิตสบู่

โรงงานผลิตสบู่ รับทำแบรนด์สบู่อย่างมืออาชีพ

ว่าด้วยการผลิตสบู่ขายเป็นธุรกิจสตาร์ทอัพ คำถามได้ยินกันบ่อยๆ คือเรื่องต้องขอจดแจ้งเลขที่ทะเบียน อย. และจดทะเบียนพาณิชย์หรือไม่ คุณสนใจผลิตและจำหน่ายสบู่ ไม่ว่าจะทำเองสไตล์แฮนด์เมดหรือสั่งทำกับโรงงานจำนวนผลิตเพียงเล็กน้อยเพื่อหารายได้เสริม สบู่อยู่ในประเภทผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางทั่วไปซึ่งจะต้องยื่นเรื่องขอเลขจดแจ้งก่อนผลิตจำหน่าย ไม่มีข้อยกเว้น ต้องบอกว่าข้อนี้เป็นปัญหาที่ทำให้ใครหลายคนที่อยากเริ่มต้นธุรกิจสบู่กังวล

โรงงานผลิตสบู่

ซึ่งหากเลือกใช้บริการสั่งทำสบู่กับ โรงงานผลิตสบู่ ที่มีบริการครบวงจร ปัญหานี้จะหมดไปค่ะ เพราะหลังจากคุยธุรกิจ ตัดสินใจเลือกสูตรและตกลงรายละเอียดอื่นๆ แล้ว ทางโรงงานรับยื่นเรื่องขอเลขจดแจ้งให้ด้วย สะดวกดีมากสำหรับนักธุรกิจสตาร์ทอัพไฟแรงที่กำลังสนใจทำแบรนด์สบู่เป็นของตัวเอง

ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเลขจดแจ้งเครื่องสำอางเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับการทำธุรกิจสบู่เพื่อให้สินค้ามีความถูกต้องและน่าเชื่อถือ โรงงานรับผลิตสบู่จะคุยเรื่องสเปกสินค้าและค่าใช้จ่ายก่อน จากนั้นจึงทดลองผลิตสบู่ตัวอย่างให้ลูกค้าทดสอบว่าใช้ได้ดีตรงใจและพอใจหรือไม่ หากสรุปว่าสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการได้แล้ว ผู้ประกอบการรายใหม่ต้องยื่นขอเลขจดแจ้งและรหัสผู้ประกอบการรายใหม่ ก่อนจะเริ่มทำการผลิตออกขายได้ ความสำคัญของการขอเลขจดแจ้งเพื่อชี้แจงส่วนประกอบในสบู่ว่ามีอะไรบ้าง เป็นการยืนยันว่าไม่มีสารต้องห้ามหรืออันตรายต่อผู้บริโภค ปริมาณของส่วนประกอบอยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม หลังจากได้เลขจดแจ้งมาแล้วจึงผลิตได้ หากว่าทาง อย. ไม่อนุมัติ หลังจากรู้ประเด็นปัญหาแล้ว ให้รับเรื่องคืนเพื่อนำมาปรับสูตรแก้ไขให้ถูกต้องตามหลักเกณฑ์ต่อไป

เอกสารที่ต้องใช้ในขั้นตอนการจดแจ้งของโรงงานผลิตสบู่ มีดังนี้

  • ถ้า โรงงานผลิตสบู่ ดำเนินการยื่นขอเลขจดแจ้งให้ ต้องมีหนังสือมอบอำนาจ พร้อมติดอากรแสตมป์จำนวน 30 บาท
  • แนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้าน
  • สำเนาทะเบียนบ้านของสำนักงาน
  • สำเนาทะเบียนพาณิชย์
  • หากดำเนินงานในฐานะนิติบุคคล ต้องใช้หนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคลด้วย

    การยื่นเรื่องขอการจดแจ้ง อย. เครื่องสำอาง ทำได้ด้วยตัวเอง ไม่ยุ่งยากเลยเพราะมีบริการจดแจ้งเครื่องสำอางผ่านทางคอมพิวเตอร์ โดยเข้าสู่เว็บไซต์ (http://privus.fda.moph.go.th) เลือกเข้าใช้งานในฐานะบุคคลทั่วไป กรอกยูสเซอร์เนมและพาสเวิร์ดเพื่อสู่เมนูการทำงานขอจดแจ้งเครื่องสำอาง สำหรับข้อมูลการขอจดแจ้งอย่างละเอียด อ่านเพิ่มเติมได้ที่ (http://www.kkpho.go.th/index/component/attachments/download/1473.html)

    เหตุผลที่ โรงงานผลิตสบู่ รู้หลักการกรอกข้อมูลในเอกสารที่ยื่นขอว่าไม่มีสารห้ามใช้หรือปริมาณที่อันตราย เพราะโรงงานเคยยื่นเอกสารเป็นประจำอยู่แล้ว มีประสบการณ์และมีความรู้ด้านนี้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีเภสัชกรประจำโรงงานที่มีความรู้เฉพาะทาง โดยเฉพาะรายละเอียดของสารเคมีต่างๆ เช่น สารกันเสีย สี ด่าง และกรดบางชนิด ซึ่งทาง อย. กำหนดปริมาณไว้อย่างเคร่งครัด เจ้าของแบรนด์อาจไม่มีความรู้ความชำนาญทำให้ไม่ผ่านการอนุมัติในการยื่นจดครั้งแรก ทำให้เสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการนำสูตรกลับมาปรับแต่งใหม่ เมื่อได้รับใบรับจดแจ้งแล้ว จึงผลิตออกมาขายได้ ส่วนการทำฉลากต้องมีภาษาไทยที่อ่านได้ชัดเจนด้วย

    และนี่คือความรู้เรื่องการจดทะเบียน อย. ที่นำมาฝากกัน ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญหากคุณอยากทำแบรนด์สบู่เป็นของตัวเอง  การได้รับอนุญาตจาก อย. จะช่วยเพิ่มความมั่นใจของผู้บริโภคต่อแบรนด์สบู่ของคุณ อีกทั้งมันยังช่วยให้ธุรกิจของคุณเป็นธุรกิจที่ดำเนินการอย่างถูกต้องอีกด้วย ซึ่งในส่วนนี้โรงงานผลิตสบู่ที่มีคุณภาพสามารถตอบโจทย์คุณภาพนี้ได้ดีเลยทีเดียว

     

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้